วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ประเทศไทย ใครทำพัง??

ปัจจุบันเทคโนโลยีเปลี่ยนไป จิตใจคนก้อเปลี่ยนแปลง ต่างคนต่างคิดถึงแต่ตนเอง เหมือนอย่างโฆษณาชิ้นนึง ผมคาดว่าทุกคนคงได้ดูกันแล้ว อยากบอกว่าชอบมากครับ คนคิดโฆษณาชิ้นนี้นั้น เรียกได้ว่า เอาความจริงมาตีแผ่กันเรยที่เดียว โฆษณาชิ้นนี้เป็นของกองทัพบก ในโครงการคุณธรรมนำไทย ซึงผมดูกี่ที กี่ที ก็สะท้อนใจดีคับ เห็นภาพเลย ว่าสังคมไทยในปัจจุบันเป็นเช่นไรกัน ต่างคนต่างนิ่งดูดาย สนใจแต่ตนเอง คนไม่กี่คนที่พยายามทำดี ก็พยายามไปใครจะเห็น (จะเห็นได้ไงครับ ดันไปอยู่หลังรถบัส) 555 เมื่อคนที่พยายามอยู่ท้ายที่สุดหมดแรงลง แล้วใครล่ะที่เดือดร้อน ถ้าเราเทียบรถบัสคันนั้นเป็นประเทศไทยเรา เราคนไทยก็อยู่บนผืนแผ่นดินไทย ถ้าประเทศไทยพังลง ใครกันที่เดือนร้อน เฉกเช่นเดียวกันครับ พวกเราเองนั่นแหล่ะ ที่ไม่เคยดูดำดูดีอะไรเลย แม้กระทั่งเกิดปัญหาขึ้น ต่างคนต่างยังไม่รู้สึกสำนึก เอาแต่ตื่นอกตกใจ โทษกันไป โทษกันมา สวดภาวนาอ้อนวอน แล้วใครล่ะจะมาช่วยเรา ถ้าแม้แต่เรายังไม่คิดที่จะช่วยตนเอง ถ้าทุกคนพร้อมใจกัน หันมาช่วยเหลือกันแต่แรก คงจะไม่เกิดปัญหาเช่นเดียวกับรถบัสคันนั้นอย่างแน่นอน ครั้งพอเห็นเทวดา ก็คงคิดกันว่าเทวดามาโปรด แต่แล้วในความเป็นจริง ก็เป็นเพียงความฝันลมๆ แล้งๆ ที่ไม่มีใครจะมาเป็นเทวดามาโปรดได้จริง ถ้าท้ายที่สุดทุกคนยังไม่ตื่นตัวกัน ไม่ลงมาช่วยกันเข็นรถกันตั้งแต่ตอนนี้ รึจะรอให้รถคันที่พวกเรากำลังนั่งอยู่นี้ไหล ลงเขาไปเหมือนอย่างในโฆษณาครับ อยากให้ทุกคนคิดสักนิด โฆษณาชิ้นนี้จะเป็นแรงผลักดันให้เราอย่างดี ทำความดีไม่ต้องรอเวลา ทำได้ทันที ทำได้เดี๋ยวนี้ ถ้าทุกคนทำได้ ผมเชื่อว่า รถคันที่พวกเราร่วมนั่งกันมา จะต้องสามารถฟันฝ่าอุปสรรค ผ่านพ้นเนินนี้ไปได้อย่างแน่นอน...

ไม่มีความคิดเห็น:

Powered By Blogger